A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG DIỄN CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC 2022

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. V.A.Xukhômlinxki viện sĩ thông tấn viện Hàn Lâm khoa học giáo dục từng cho rằng: “Chỉ có thái độ coi sách là báu vật tinh thần quan trọng nhất và vĩnh cửu mới tạo nên thái độ coi trường học là cái nôi của dân tộc”. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã khẳng định “Sách là nguồn sống, sách là một trường Đảng”.

 

          Thực hiện Kế hoạch 2728/KH-SGDĐT ngày 24/8/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang; nhằm nâng cao nhận thức, tầm quan trọng và ý nghĩa của việc phát triển văn hóa đọc, góp phần phát triển trí tuệ, tâm hồn, đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống của mỗi cá nhân tạo động lực thúc đẩy sự hình thành nên con người mới, nguồn nhân lực phát triển bền vững thích ứng với sự phát triển của xã hội trong giai đoạn hiện nay, sáng ngày 06 tháng 11 năm 2022 trường THPT Ung Văn Khiêm tổ chức chương trình “Đề án phát triển Văn hóa đọc trong nhà trường năm 2022”.

Cô Trần Thị Uyên Em-Phó hiệu trưởng phát biểu khai mạc chương trình

 

Đề án lần này đã thu hút sự tham gia đông đủ, nhiệt tình của 3 khối lớp với các hoạt động ý nghĩa và bổ ích vừa phát huy tính sáng tạo, năng động của học sinh vừa góp phần tạo ý thức tốt cho học sinh trong việc đọc sáng tạo. Các hoạt động chính trong đề án: Chia sẽ cảm nghĩ về quyển sách tâm đắc nhất; Hóa trang nhân vật văn học; Quay clip Thư viện ước mơ; Thiết kế góc thư viện lớp…

 

 

 

 

Ban giám khảo dễ thương

Với sự say mê và sáng tạo, khả năng thuyết trình lôi cuốn các em học sinh đã giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách hay, những câu chuyện phù hợp với lứa tuổi như Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Đắc nhân tâm, Nhà giả kim, Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành, Tôi là Malala…

Nguyễn Thị Bích Mai 11A10, giải nhất phần thi Chia sẻ về quyển sách tâm đắc- Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu.

Nguyễn Hồng Nhi 11A3, giải nhì với quyển sách tâm đắc Tôi là Malala

Trong khoảng thời gian ngắn nhưng thông qua các nội dung và hình thức khá phong phú, chương trình đã để lại nhiều ý nghĩa cho mỗi học sinh góp phần truyền tới các em  niềm yêu thích và say mê sáng tạo khi tham gia các hoạt động tập thể. Đồng thời giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như giữ gìn và bảo vệ sách, hình thành văn hóa đọc trong mỗi em học sinh.

Cô Võ Thị Mỹ Dung-đại diện BGK trao giải cho các tập thể đạt giải “Thiết kế góc thư viện của lớp”

Cô Huỳnh Thị Mỹ Hà-trưởng ban giám khảo trao giải cho các lớp “Quay video thư viện ước mơ”

Cô Trịnh Thụy Thanh Trúc-chuyên viên phòng GDMN-GDTH  Sở giáo dục đào tạo An Giang 

trao giải cho học sinh “Thuyết trình về quyển sách tâm đắc nhất”

Cô Trần Thị Uyên Em-Phó hiệu trưởng trao giải

cho các lớp “Hóa trang nhân vật văn học”

Các nhân vật văn học đã bước ra từ trang sách qua phần hóa trang của các lớp


Tác giả: Nguyễn Thị Tiếp
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 7
Hôm nay : 191
Hôm qua : 328
Tháng 12 : 2.334
Tháng trước : 8.306
Năm 2022 : 109.746